5 Lý do bạn nên bán hàng trên Facebook
(Vietmkt360.com) - Facebook đã trở thành một món ăn tinh thần với hầu hết các bạn quan tâm đến internet. Không chỉ nó mang lại giá trị tinh thần mà nó lại trở thành một công cụ làm giàu cho nhiều người . Bạn cần bán hàng, cần quảng bá sản phẩm...hãy nhớ bây giờ đã có Facebook
![]() |
Lý do bạn nên bán hàng trên Facebook |
1. Facebook có số lượng người sử dụng khổng lồ
Theo thống kê có hơn 38% số người sử dụng Internet tại Việt Nam và hơn 80% trong số đó có sử dụng Facebook. Những người sử dụng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18-34 tuổi, đây là nhóm những người trẻ có nhu cầu mua sắm cao. Trước đây Facebook chỉ được xem như là 1 mạng xã hội đơn thuần, nơi kết nối và chia sẻ thông tin giữa con người với con người. Tuy nhiên với sự bùng nổ mạnh mẽ của nó, Facebook được xem như 1 kênh bán hàng tiềm năng và dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng.
2. Facebook có sức lan tỏa mạnh mẽ
Facebook là hệ thống giao lưu và kết nối giữa người dùng. Với chức năng bình luận, chia sẻ, công khai bài viết, hình ảnh cá nhân, Facebook có sức lan tỏa mạnh mẽ. Khi bắt gặp thông tin hữu ích dưới dạng hình ảnh, bài viết hay video người dùng có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè và người thân của họ ( những người sử dụng Facebook), kèm theo đó là bình luận, mô tả. Khi bạn bán sản phẩm nào đó, nếu nội dung giới thiệu sản phẩm khác biệt, có ích và hấp dẫn được người dùng thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất cao. Chỉ với 1 nút chia sẻ của 1 người, thông điệp mà bạn mang lại có thể đến được với nhiều người, rồi nhiều người này lại chia sẻ cho nhiều người nữa,… Như vậy mức độ tiếp cận khách hàng của bạn có thể đươc tăng lên theo cấp số nhân. Để làm được điều này thì ngoài kĩ thuật (khả năng viết bài, chỉnh sửa hình ảnh, tạo video,..) thì bạn cần có ý tưởng tốt. Những mặt hàng bán qua Facebook nên là những mặt hàng thiết yếu, hằng ngày hoặc là những sản phẩm mới lạ, độc đáo mới xuất hiện trên thị trường. Thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng,.. là những mặt hàng rất thích hợp để bán hàng qua Facebook
3. Quảng cáo Facebook hạn chế được những nhược điểm của quảng cáo Google
Nói không quá nhưng quảng cáo Facebook khắc phục được rất nhiều những hạn chế của quảng cáo Google. Quảng cáo Google có ưu điểm là nhắm được đúng đối tượng có nhu cầu (thông qua từ khóa tìm kiếm của khách hàng), tuy nhiên mức độ lan tỏa của nó chỉ dùng ở mức “dấu cộng”. Nếu bạn kinh doanh 1 mặt hàng hoàn toàn mới mẻ và khách hàng chưa hề biết đến sự tồn tại của sản phẩm này thì Google sẽ không phải là kênh quảng cáo phù hợp. Trong trường hợp này thì Facebook sẽ phát huy được những ưu điểm vượt trội của nó, đó chính là khả năng tiếp cận được người dùng. Nếu xây dựng được nội dung quảng cáo xuất sắc thì hiệu quả mà nó mang lại sẽ là không tưởng. Đã có rất nhiều thương hiệu áp dụng cách thức này và gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng đặc biệt khi họ tung ra sản phẩm mới hoặc chương trình, sự kiện nổi bật nào đó
Một điều đáng chú ý đó là khách hàng khi tìm kiềm bằng Google thường tập trung vào những điều họ quan tâm mà ít khi để ý đến những banner quảng cáo xung quanh. Trong khi đó khi khách hàng sử dụng Facebook thường là khi rảnh rỗi, họ “lang thang” trên mạng và tìm kiếm cái gì đó mới mẻ, do vậy mà khả năng tiếp cận và thu hút người dùng Facebook không quá khó khăn, và sự lôi kéo người dùng vào mẫu quảng cáo cũng dễ dàng hơn
4. Facebook rất dễ sử dụng và dễ quản lý
Nếu như bạn bán hàng dưới hình thức 1 website bạn cần có tên miền, có hosting, nội dung Website cần có bố cục rõ ràng. Ngoài ra bạn cần trả 1 khoản phí để duy trì hoạt động của web. Tuy nhiên, khi bạn bán hàng qua Facebook thì không hề phức tạp và bạn không mất bất cứ 1 khoản phí nào để duy trì Fanpage đó. Nội dung đăng lên Fanpage rất đơn giản. Đăng bài viết, hình ảnh hay Video lên Fanpage chỉ cần 1 vào Click chuột là bạn đã hoàn thành. Tương tác của khách hàng đều được liệt kê bên dưới như lượt like, comment hay chia sẻ. Những bình luận tiêu cực bạn hoàn toàn có thể xóa hoặc ẩn đi. Để quản lý 1 website bạn cần có những kiến thức cơ bản về cấu tạo và cách hoạt động của nó. Tuy nhiên khi bạn quản lý 1 Fanpage bạn không nhất thiết phải có những kĩ năng tin học mà vẫn có thể quản lý và làm nội dung cho nó thật tốt
5. Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất đơn giản
Khi bạn muốn tiếp cận nhiều người hơn, quảng cáo Facebook sẽ giúp ích rất nhiều. Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo 1 mẫu quảng cáo (bài viết, hình ảnh, video) sau đó lựa chọn đối tượng dựa trên gợi ý của Facebook, nhập thông tin thanh toán là thẻ Visa. Tất cả hướng dẫn này đều có thể tìm trên mạng, không quá khó để thực hiện. Ngân sách chạy quảng cáo là tùy ý, bạn nên cân đối số tiền chạy sao cho hợp lý.
Trên đây là những lý do mà bạn nên chọn Facebook là kênh bán hàng, nhất là đối với những mặt hàng tiêu dùng. Điều cốt yếu quan trọng là cách bạn xây dựng nội dung cho Fanpage. Một Fanpage có nội dung phong phú và hấp dẫn sẽ tạo được sức ảnh hưởng lớn. Sự quan tâm của người dùng cao đồng nghĩa với việc chốt hàng và bán hàng cũng dễ dàng hơn
Chúc các bạn thành công !
Mời bạn bình luận cho bài viết " 5 Lý do bạn nên bán hàng trên Facebook "