Cách tăng giá click (CPC) và view (CPM) cho Google AdSense
(Vietmkt360.com) - Bạn nào đang chơi AdSense cho website hoặc YouTube đều biết giá click quảng cáo và lượt view tại Việt Nam giá rất thấp (thấp hơn cả các Ads Network tại Việt Nam như: Admicro, Ad360, Ambient, …). Vậy có cách nào giúp tăng giá CPC và CPM cho AdSense hay không?
Cách tăng giá click (CPC) và view (CPM) cho Google AdSense
Đều đầu tiên chúng ta cần lưu ý là “không phải quảng cáo nào từ AdSense giá cũng giống nhau”. Tại thời điểm viết bài này thì trong tài khoản AdSense Content của mình thống kê có 2375 mạng quảng cáo. Trong các mạng quảng cáo này thì giá CPC và CPM của từng nhà mạng sẽ khác nhau, nên nếu bạn muốn tăng giá CPC và CPM thì cách đơn giản nhất là bạn hãy loại bỏ những mạng quảng cáo giá rẻ, chỉ để lại những mạng quảng cáo giá tốt thôi.
Để loại bỏ mạng quảng cáo giá thấp trong AdSense bạn làm như sau:
Bạn đăng nhập vào tài khoản AdSense và chọp mục “Cho phép & chặn quảng cáo” > “Mạng quảng cáo” như hình sau:
Bạn click vào mục “chặn tất cả” để chặn toàn bộ mạng quảng cáo có trên AdSense (nằm cuối trang nhé).
Sau khi thực hiện bước trên thì tất cả mạng quảng cáo sẽ bị chặn như hình sau:
bây giờ, chúng ta sẽ bật các mạng quảng cáo giá tốt trong AdSense lên, bạn làm như sau:
Bạn nên dùng chức năng tìm kiếm mạng quảng cáo để tìm những nhà mạng có giá thầu cao. Tương tự như hình bên dưới và bạn click chuột để bật “cho chép” những mạng quảng cáo này lên.
Danh sách một số nhà mạng bạn nên bật (phần này mình lấy từ blog của Ninh Đôn, có thể hiện nay đã khác. Mình sẽ update cách xem giá thầu cho các bạn sau nhé):
- RadiumOne
- Criteo (US)
- Accuen w/ Invite Media
- Rocket Fuel
- Amazon.com
- Sojern
- Aegis Media Network w/ Turn
- Google: DCLK Bid Manager
- Turn
- Asia
Khi thực hiện xong, bạn phải đợi khoảng vài tiếng thì AdSense mới cập nhật xong phần chọn lựa mạng quảng cáo của bạn.
Hi vọng với thủ thuật này giá click (CPC) và view (CPM) cho Google AdSense sẽ tốt hơn.
Về cách làm này mình có tham khảo bên phía Google thì họ bảo làm thì có thể tốt, nhưng không khuyến khích, vì giá CPC và CPM thay đổi thời xuyên (vì thế nếu chúng ta cập nhật giá thầu thường xuyên từ các mạng quảng cáo thì mới áp dụng hiệu quả) + tùy vào nội dung website và quảng cáo hiển thị theo hành vi người dùng thì việc hạn chế quá nhiều mạng quảng cáo cũng ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo của AdSense.
Chúc các bạn thành công!
Mời bạn bình luận cho bài viết " Cách tăng giá click (CPC) và view (CPM) cho Google AdSense "